HEYRA GRUNDVALLARMANNRÉTTINDI STOFNUNAR SAMEINUÐU ÞJÓÐANNA, NÚ SÖGUNNI TIL?

  • Tvítugur flóttamaður er nú á fimmta degi hungurverkfalls. Hann hefur beðið í tvö ár eftir úrskurði um dvalarleyfi hér á landi.
    VISIR.IS


    Telst Ísland ekki lengur meðal siðaðra landa? Hvar er kristilegur kærleiki landsins, gagnvart okkar minnstu meðbræðrum og systrum?
    Kemur hér e.t.v. fram ávöxtur algjörs mannúðarleysis? Kemur hér e.t.v. fram ávöxtur þeirrar afkristnunar og afsiðunar, sem lengi hefur átt sér stað í Evrópu?   Í Nóbelsverðlaunaræðu mannvinarins og kristniboðs læknisins, Alberts Schweitzers, segir orðrétt:


  •   
       
    ... Eitt mikilvægasta verk Þjóðabandalagsins var alþjóðlega 
        vegabréfið 1922 fyrir þá, er styrjöldin (fyrri heimsstyrjöldin) hafði 
      gert 
    ættjarðarlausa.   HVERNIG HEFÐI SLÍKUM MÖNNUM FARNAZT, 
    EF ÞJÓÐABANDALAGIРHEFÐI EKKI EFTIR TILLÖGUM 
      NANSENS KOMIÐ Á  ÞE S S U   V E G A B R É F I !      OG HVERT
    HEFÐI ORÐIÐ HLUTSKIPTI ÞEIRRA, SEM HRAKTIR VORU ÚR
    LÖNDUM SÍNUM EFTIR 1945, EF STOFNUN SAMEINUÐU
    ÞJÓÐANNA HEFÐI EKKI VERIÐ TIL?
      (Sigurbjörn Einarsson/Arnbjörn Kristinsson, 1955, Albert 
    Schweitzer, Ævisaga, bls. 297; áherlsubreyting: ÓÞ).

  •  Heyra grundvallarmannréttindi þjóðabandalagsins, gagnvart   flóttamönnum, sem mannvinurinn Nansen, átti frumkvæði að, sögunni til?  
    Heyrir þessi nefnda Stofnun Sameinuðu þjóðanna, nú einnig sögunni til?


    Með vinsemd og virðingu og óskum um alla Guðs blessun!
    Ólafur Þórisson, cand. theol.
 

MANNVINURINN OG KRISTNIBOÐSLÆKNIRINN ALBERT SCHWEITZER; Í ÁR ER EIN ÖLD LIÐIN, SÍÐAN HANN REISTI UPPHAFLEGA SJÚKRAHÚS Í AFRÍKU:


I
Mannvinurinn og kristniboðslæknirinn Albert Scheitzer, fylgdi efir þeirri köllun, að fylgja Jesú Kristi á þann hátt, að gefa Honum allt sitt líf. Byggist sú afstaða ekki síst á hinni kristnu kærleikstrú hans, sem kemur sérstaklega fram í niðurlagsorðum hans í guðfræðiriti sínu, um
 Ævisögur Jesú, þar sen kemur skýrt fram, að Jesús kallar oss enn til fylgdar við sig sem forðum daga, skipar oss fyrir, og bendir oss á þau verkefni, sem þarf að leysa á vorum tímum. Og þeir, sem hlýða Honum, mun Hann opinbera sig, og sem ósegjanlegan leyndardóm mun þeir sjálfir komast að raun um, hver Hann er. (Albert Scheitzers, 1954, The Quest of the Historikal Jesús, bls. 401; Sigurbjörn Einarsson/Arnbjörn Kristinsson, Albert Schweitzer, ævisaga, bls. 41). 

II
Grundvöllurinn er Jesús Kristur. Þessi kristna lífshugsjón Scheitzers, er í órofa samhengi, við kristniboðsskipunina sem og það, hvernig Jesús, bæði læknaði sjúka, og endurleysti til lifandi trúar á Hann sem og fyrirmælum Jesú til lærisveinanna, að lækna sjúka, og boða þeim það fagnaðarerindi, að Guðsríki er í nánd. Tengist þetta jafnframt grundvallarhugmyndum Schweitzers, að Jesús og frumkristnin, væntu komandi heimsslita, og að Guðleg tilvera tæki við, og Jesús væri hinn fyrirheitni Messías, byggðist verulega á síðari gyðinglegri/um heimsslitakenningu/m, að Guðs ríki væri í nánd, sem byggðist þar á hinum fyrirheitni Messíasi. (Albert Scheitzers, 1954, The Quest of the Historikal Jesús, bls. V (ogVI); Sigurbjörn Einarsson/Arnbjörn Kristinsson, Albert Schweitzer, ævisaga, bls. 36-39. Þá má fyllilega túlka í órofa samhengi, í niðurlags orðum Alberts Schweitzers, í bók sinni, skipun Jesú til lærisveina sinna, að sinna sínum minnstu meðbræðrum og systrum, þ.m.t. sjúkum, föngum o.s.frv. (Albert Scheitzers, 1954, The Quest of the Historikal Jesús, bls. VI; áherslubreyting ÓÞ).  ,,Öll lifandi þekking á Guði er fólgin í því, að vér lifum hann sem kæleiksvilja í hjörtum vorum.“ (Sigurbjörn Einarsson/Arnbjörn Kristinsson, Albert Schweitzer, ævisaga, bls. 270). Allt sem skiptir máli er viljinn, vonin og trúin. (Sigurbjörn Einarsson/Arnbjörn Kristinsson, Albert Schweitzer, ævisaga, bls. 271).  

 

III
Þá byggist, eða öllu heldur dýpkar, hin kristna kærleikshugsjón Schweitzers, einnig á kristilegu siðferðilegu áliti hans, ,,lotningu fyrir lífinu“, sem kemur fram í kristilegu heimspekiriti hans, Kultur und Ethic (Menning og Siðfræði/Siðferði)   ,,Hugtakið ,,lotning fyrir lífinu“ hefur öll skilyrði, segir Schweitzer, til að vera grundvöllur einfaldrar lífsskoðunar, sem allir geta skilið, en er um leið í samræmi við kröfur rökrænnar hugsunar og samkvæm kærleikskenningu Jesú.“ (Sigurbjgörn Einarsson/Arnbjörn Kristinsson, Albert Schweitzer, ævisaga, bls. 268; áherslubreyting:  ÓÞ). 

IV
Þessi djúpa kristilega lífshugsjón dýpkar enn dýpt þeirrar kristilegu lífshugsjónar, sem fram kemur í hinni kristnu kærleikshugsjón Alberts Schweitzer, sem kemur ekki síst fram í guðfræðikenningum hans, einkum fyrrnefndum niðurlagsorðum hans í riti sínu um Ævisögur Jesú, enda fylgdi hann kölluninni algjörlega eftir, með því að reisa sjúkrahús, í Lambarene við Ógówefljót, í Frönsku Miðbaugs-Afríku (A. E. F.), og starfaði þar sem kristniboðslæknir í rúma hálfa öld.  (Sigurbjörn Einarsson/Arnbjörn Kristinsson, Albert Schweitzer, ævisaga,bls. 81, 250).  Albert Schweitzer reisti sjúkrahúsið árið 1913, og í ár eru því 100 ár liðin, frá því hann reisti sjúkrahúsið upphaflega.

 


Reykjavík, 10. mars 2012.  Birt upphaflega: 25. mars, 2011.  Birt endurbætt:  11. apríl 2012 og 15. ágúst 2013.  Endurbirt 19. apríl 2014.

 


Með óskum um alla Guðs blessun

Ólafur Þórisson, cand. theol. 


Höfundur er með embættispróf í guðfræði frá HÍ., og hefur lögbundinn rétt til embættisgengis til prestsþjónustu. 


Ágrip af helstu hugsjónum Alberts Schweitzers, allt frá Guðfræði hans, siðfræði og til heimspekinnar, ekki síst í samræmi við hans eiginlega lífsköllunarstarfs sem kristniboðslæknis:


Grundvöllurinn er Jesús Kristur. Þessi kristna lífshugsjón Scheitzers, er í órofa samhengi, við kristniboðsskipunina sem og það, hvernig Jesús, bæði læknaði sjúka, og endurleysti til lifandi trúar á Hann sem og fyrirmælum Jesú til lærisveinanna, að lækna sjúka, og boða þeim það fagnaðarerindi, að Guðsríki er í nánd. Tengist þetta jafnframt grundvallarhugmyndum Schweitzers, að Jesús og frumkristnin, væntu komandi heimsslita, og að Guðleg tilvera tæki við, og Jesús væri hinn fyrirheitni Messías, byggðist verulega á síðari gyðinglegri/um heimsslitakenningu/m, að Guðs ríki væri í nánd, sem byggðist þar á hinum fyrirheitni Messíasi. (Albert Scheitzers, 1954,
 The Quest of the Historikal Jesús, bls. V (ogVI); Sigurbjörn Einarsson/Arnbjörn Kristinsson, Albert Schweitzer, ævisaga, bls. 36-39. Þá áréttar Schweitzer enn endurkomu Krists, þar sem kemur fram skipun Jesú til lærisveina sinna, að sinna sínum minnstu meðbræðrum og systrum, þ.m.t. sjúkum, föngum o.s.frv. (Albert Scheitzers, 1954, The Quest of the Historikal Jesús, bls. VI). ,,Öll lifandi þekking á Guði er fólgin í því, að vér lifum hann sem kæleiksvilja í hjörtum vorum.“ (Sigurbjörn Einarsson/Arnbjörn Kristinsson, Albert Schweitzer, ævisaga, bls. 270). Allt sem skiptir máli er viljinn, vonin og trúin. (Sigurbjörn Einarsson/Arnbjörn Kristinsson, Albert Schweitzer, ævisaga, bls. 271).  


Þá byggist, eða öllu heldur dýpkar, hin kristna kærleikshugsjón Schweitzers, einnig á kristilegu siðferðilegu áliti hans, ,,lotningu fyrir lífinu“, sem kemur fram í kristilegu heimspekiriti hans, Menning og Siðfræði/Siðferði (Kultur und Ethic).  ,,Hugtakið ,,lotning fyrir lífinu“ hefur öll skilyrði, segir Schweitzer, til að vera grundvöllur einfaldrar lífsskoðunar, sem allir geta skilið, en er um leið í samræmi við kröfur rökrænnar hugsunar og samkvæm kærleikskenningu Jesú.“(Sigurbjgörn Einarsson/Arnbjörn Kristinsson, Albert Schweitzer, ævisaga, bls. 268; áherslubreyting:  ÓÞ). 

Þessi djúpa kristilega lífshugsjón dýpkar enn dýpt þeirrar kristilegu lífshugsjónar, sem fram kemur í hinni kristnu kærleikshugsjón Alberts Schweitzer, sem kemur ekki síst fram í guðfræðikenningum hans, einkum fyrrnefndum niðurlagsorðum hans í riti sínu um Ævisögur Jesú, enda fylgdi hann kölluninni algjörlega eftir, með því að reisa sjúkrahús, í Lambarene við Ógówefljót, í Frönsku Miðbaugs-Afríku (A. E. F.), og starfaði þar sem kristniboðslæknir í rúma hálfa öld.  (Sigurbjörn Einarsson/Arnbjörn Kristinsson, Albert Schweitzer, ævisaga,bls. 81, 250).


Reykjavík, 10. mars 2012.  Birt upphaflega: 25. mars, 2011.  Birt endurbætt:  11. apríl 2012.  Endurbirt 19. apríl 2014.


Með óskum um alla Guðs blessun

Ólafur Þórisson, cand. theol. 


Höfundur er með embættispróf í guðfræði frá HÍ., og hefur lögbundinn rétt til embættisgengis til prestsþjónustu.


Um bloggið

Ólafur Þórisson

Höfundur

Ólafur Þórisson
Ólafur Þórisson
Höfundur er með embættispróf í guðfræði frá Háskóla Íslands, og hefur lögbundinn rétt til embættisgengis til prestsþjónustu. Höfundur er að vinna að MA-ritgerð um mannvininn og kristniboðslækninn Albert Schweitzer. Höfundur er einnig að vinna að greinaskrifum um Albert Schweitzer, sem birtast sérstaklega á þessari heimasíðu (bloggsíðu).
Apríl 2014
S M Þ M F F L
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30      

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (30.4.): 0
  • Sl. sólarhring:
  • Sl. viku:
  • Frá upphafi: 0

Annað

  • Innlit í dag: 0
  • Innlit sl. viku:
  • Gestir í dag: 0
  • IP-tölur í dag: 0

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband